Sunday, October 6, 2024

Creating liberating content

Instagram แนะเคล็ดลับการไลฟ์ให้ปัง เพิ่มยอด Engagement

Instagram เปิดตัวคู่มือใหม่สำหรับการไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่แบรนด์ของคุณสามารถใช้เพื่อเข้าถึงและสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้ติดตามบน IG คู่มือนี้ครอบคลุมพื้นฐานทั้งหมดของการไลฟ์ ตั้งแต่การตั้งเวลาออกอากาศ ไปจนถึงการเชิญผู้ร่วมไลฟ์เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกับผู้ชม นอกจากนี้ Instagram ยังอธิบายถึงวิธีการทำงานของระบบแจ้งเตือน Live และวิธีใช้ประโยชน์จากระบบนี้ โดย Instagram ระบุว่า: “Instagram จะแจ้งเตือนผู้ติดตามทั้งหมดหรือเพื่อนสนิท...

ข้อมูลใหม่ชี้ X ยังห่างไกลจากจุดคุ้มทุน

แม้เจ้าของและซีอีโอ X จะออกมาโปรโมตความนิยมที่เพิ่มขึ้นและยอดการใช้งานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ดูเหมือนว่าการเปลี่ยนแปลงไปสู่ X นั้นยังไม่ประสบความสำเร็จทางการเงิน และอาจเป็นจุดจบของการทดลองโซเชียลมีเดียของ Elon Musk ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา The New York Times...

X แนะนำฟีเจอร์ใหม่! ขอโน้ตชุมชน (Request...

คิดว่าโพสต์ไหนมีข้อมูลไม่ครบถ้วนหรืออาจทำให้เข้าใจผิด? ตอนนี้คุณสามารถขอให้มีโน้ตชุมชนมาแสดงเพิ่มได้แล้ว! หากมีคนขอโน้ตเยอะๆ นักเขียนโน้ตชุมชนจะได้รับการแจ้งเตือนและเข้ามาช่วยเขียนโน้ตให้ ฟีเจอร์นี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ทุกคนบน X ได้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน สำหรับนักเขียนโน้ต ก็เป็นวิธีที่จะเห็นว่าโพสต์ไหนที่คนสนใจอยากให้มีโน้ตประกอบ ตอนนี้อยู่ในช่วงทดลองใช้งานบนเว็บ และกำลังจะเปิดให้ใช้บน iOS และ Android เร็วๆ...

OpenAI เปิดตัว GPT-4o Mini:...

OpenAI ได้เปิดตัว GPT-4o mini โมเดล AI ใหม่ที่มีราคาประหยัดและรวดเร็วขึ้น เพื่อแทนที่ GPT-3.5 Turbo นี่เป็นส่วนหนึ่งของกระแสที่บริษัท AI ต่างๆ...
HomeSocial MediaThreads ครบรอบ 1...

Threads ครบรอบ 1 ปี: 175 ล้านผู้ใช้งานต่อเดือน และอนาคตที่น่าจับตา

Threads แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจาก Meta ฉลองครบรอบ 1 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนที่สูงถึง 175 ล้านคน แสดงให้เห็นถึงความนิยมและการเติบโตอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์มนี้

Threads เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2023 ในฐานะคู่แข่งของ Twitter โดยเน้นการสนทนาแบบเรียลไทม์และการแบ่งปันข้อความสั้น ๆ แม้จะเผชิญกับความท้าทายในช่วงแรก แต่ Threads ก็สามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจและการเชื่อมต่อกับ Instagram

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Threads ประสบความสำเร็จคือการผสานรวมกับ Instagram อย่างราบรื่น ผู้ใช้งานสามารถแชร์โพสต์จาก Threads ไปยัง Instagram Stories ได้ง่าย ๆ และยังสามารถติดตามบัญชี Instagram ที่พวกเขาชื่นชอบบน Threads ได้อีกด้วย

ในช่วงปีที่ผ่านมา Threads ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย เช่น การแปลข้อความ การค้นหาโพสต์ การปรับแต่งโปรไฟล์ และการสร้างชุมชน นอกจากนี้ Threads ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์และบุคคลที่มีชื่อเสียง เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและดึงดูดผู้ใช้งาน

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ Threads มีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า ในปีต่อ ๆ ไป เราอาจได้เห็น Threads กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลักสำหรับการสนทนาแบบเรียลไทม์และการแบ่งปันความคิดเห็น

สิ่งที่น่าจับตามองในอนาคตของ Threads:

  • การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ: Threads อาจเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การสร้างห้องสนทนาด้วยเสียง การสร้างวิดีโอสั้น และการสร้าง NFT
  • การขยายตลาด: Threads อาจขยายตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน
  • การสร้างรายได้: Threads อาจเริ่มสร้างรายได้จากการโฆษณาหรือการขายสินค้าและบริการ

Threads ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีศักยภาพสูง และเรารอคอยที่จะเห็นว่า Threads จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อะไรในปีต่อ ๆ ไป

Get notified whenever we post something new!

spot_img

Create a website from scratch

Just drag and drop elements in a page to get started with Newspaper Theme.

Continue reading

Instagram แนะเคล็ดลับการไลฟ์ให้ปัง เพิ่มยอด Engagement

Instagram เปิดตัวคู่มือใหม่สำหรับการไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่แบรนด์ของคุณสามารถใช้เพื่อเข้าถึงและสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้ติดตามบน IG คู่มือนี้ครอบคลุมพื้นฐานทั้งหมดของการไลฟ์ ตั้งแต่การตั้งเวลาออกอากาศ ไปจนถึงการเชิญผู้ร่วมไลฟ์เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกับผู้ชม นอกจากนี้ Instagram ยังอธิบายถึงวิธีการทำงานของระบบแจ้งเตือน Live และวิธีใช้ประโยชน์จากระบบนี้ โดย Instagram ระบุว่า: “Instagram จะแจ้งเตือนผู้ติดตามทั้งหมดหรือเพื่อนสนิท (ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก) ว่าคุณกำลังไลฟ์อยู่ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าร่วมรับชมและแสดงความคิดเห็นในไลฟ์ของคุณได้ หลังจากจบการไลฟ์ วิดีโอจะถูกเก็บไว้ในคลังของคุณ (หากคุณเปิดการเก็บถาวร Live ไว้จากการตั้งค่าโปรไฟล์ก่อนเริ่มไลฟ์) หรือคุณสามารถเลือกบันทึกลงในม้วนฟิล์มหรือแชร์เป็น reel ในโปรไฟล์ของคุณได้” Instagram กล่าวว่าการไลฟ์สตรีมมีประโยชน์มากมาย รวมถึงการโต้ตอบแบบเรียลไทม์ “โอกาสในการสร้างการเชื่อมต่อที่แท้จริง” โดยการแสดงบุคลิกภาพของคุณ รวมถึงการสร้างคอนเทนต์เพิ่มเติมสำหรับฟีด IG ของคุณ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจาก IG Live ของคุณ Instagram แนะนำสิ่งต่อไปนี้: วางแผนเนื้อหา: บางครั้งคุณอาจแค่อยากแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวัน แต่บางครั้งคุณอาจต้องการแชร์เพลงใหม่ที่คุณกำลังทำอยู่หรืออย่างอื่นที่น่าสนใจ ในกรณีเหล่านี้...

ข้อมูลใหม่ชี้ X ยังห่างไกลจากจุดคุ้มทุน

แม้เจ้าของและซีอีโอ X จะออกมาโปรโมตความนิยมที่เพิ่มขึ้นและยอดการใช้งานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ดูเหมือนว่าการเปลี่ยนแปลงไปสู่ X นั้นยังไม่ประสบความสำเร็จทางการเงิน และอาจเป็นจุดจบของการทดลองโซเชียลมีเดียของ Elon Musk ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา The New York Times ได้เผยภาพรวมความท้าทายของ Linda Yaccarino ซีอีโอ X ในการดึงดูดผู้ลงโฆษณากลับมาที่แอป และในบรรดาข้อกล่าวอ้างเกี่ยวกับความยากลำบากในการสร้างสมดุลระหว่างแนวทางการพูดอย่างเสรีของ Musk กับการบรรเทาความกังวลของผู้ลงโฆษณา ยังมีข้อความนี้รวมอยู่ด้วย: “เอกสารภายในที่ The New York Times ได้รับแสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสที่สองของปีนี้ X มีรายได้ 114 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกา ลดลง 25 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสแรกและลดลง 53 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายได้ในสหรัฐฯ...

X แนะนำฟีเจอร์ใหม่! ขอโน้ตชุมชน (Request a Community Note)

คิดว่าโพสต์ไหนมีข้อมูลไม่ครบถ้วนหรืออาจทำให้เข้าใจผิด? ตอนนี้คุณสามารถขอให้มีโน้ตชุมชนมาแสดงเพิ่มได้แล้ว! หากมีคนขอโน้ตเยอะๆ นักเขียนโน้ตชุมชนจะได้รับการแจ้งเตือนและเข้ามาช่วยเขียนโน้ตให้ ฟีเจอร์นี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ทุกคนบน X ได้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน สำหรับนักเขียนโน้ต ก็เป็นวิธีที่จะเห็นว่าโพสต์ไหนที่คนสนใจอยากให้มีโน้ตประกอบ ตอนนี้อยู่ในช่วงทดลองใช้งานบนเว็บ และกำลังจะเปิดให้ใช้บน iOS และ Android เร็วๆ นี้ ขอโน้ตชุมชน (Request a Community Note) ผู้ใช้ X สามารถขอโน้ตชุมชน (Community Note) บนโพสต์ที่พวกเขาเชื่อว่าควรมีโน้ตประกอบ หากมีคำขอเพียงพอ ผู้เขียนโน้ตชุมชนจะได้รับการแจ้งเตือนและสามารถเลือกที่จะเสนอโน้ตได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ X ที่ไม่ได้เป็นผู้เขียนโน้ตสามารถช่วยเหลือได้ และทำให้ผู้เขียนโน้ตทราบว่าโน้ตอาจเป็นประโยชน์ในโพสต์ใด การขอโน้ต แตะเมนู ••• บนโพสต์ จากนั้นแตะ Request Community Note บัญชีที่ขอโน้ตจะต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ที่ยืนยันแล้ว ในช่วงแรก บัญชีสามารถขอโน้ตได้สูงสุด 5 ครั้งต่อวัน ขีดจำกัดอาจเพิ่มขึ้นหากคำขอส่งผลให้เกิดโน้ตที่มีประโยชน์...

Enjoy exclusive access to all of our content

Get an online subscription and you can unlock any article you come across.